วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

กวีศิลป์ 13



เกิดจากป่า



เป็นดอกไม้  ปลูกไว้  ในกระถาง
เขาจัดวาง   อย่างดี   มีตกแต่ง
หวังให้เรา   ออกดอก ชูช่อแดง
หวังสีแสง  จากเรา   ให้เหงาคลาย

หากไร้ดอก  ไร้สี  ก็หมดสวย
คงจะช่วย  ให้เรา  หมดความหมาย
เคยฟูมฟัก  อย่างดี  ไม่มีคลาย 
คงกลับกลาย  ลาร้าง เหิรห่างไป

คงปล่อยเรา  เฉาตาย  ในกระถาง
คงอ้างว้าง    เดียวดาย ไม่สดใส
คุณค่าเรา     แค่ดอก  และกลีบใบ
หากมิได้  ไร้ค่า  ไม่น่ามอง

ธรรมชาติ  ของเรา  คือต้นไม้
เกิดและตาย เหมือนกัน  หมดทั้งผอง
เกิดจากป่า  โตที่ป่า   ตามครรลอง
ถึงงดงาม  น่ามอง  ผองพันธุ์เรา



            น้อยๆหน่อยน้อง สายัณห์ สัญญา ขับร้อง กราฟฟิคดีไซน์โดย กังวาล ทองเนตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น