วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

กวีศิลป์ 12





คุณค่าแห่งเวลา


คุณค่า ....หลายอย่างไม่ได้เกิดจากกาลเวลา

คุณค่า......หลายอย่างไม่ได้เกิดจากการพอกพูนประสบการณ์

คุณค่า......หลายอย่าง มีคุณค่าสูงสุด ในเวลาช่วงสั้นๆ

ถ้าเรา...ปล่อยให้เวลานั้นมันผ่านไปโดยไม่ใส่ใจ

ถ้าเรา...มองข้ามจังหวะเวลาและโอกาสสำคัญนั้นไป

เมื่อเวลา ..มันผ่านไป เราก็ไม่สามารถย้อนหวนคืนกลับมาได้อีกแล้ว

ถึงแม้เรา ...จะร้องไห้คร่ำครวญพร่ำเพ้อเสียดาย เวลาก็ไม่สามารถย้อนกลับมาได้อีกแล้ว

เมื่อเรามีโอกาส....จงอย่าปล่อยโอกาส ให้หลุดลอยไป โดยที่เราไม่ได้อะไรจากมัน

เพราะโอกาส มิได้เกิดขึ้นกับเราทุกวัน ตลอดชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น