วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

กวีศิลป์ 11


ภาพความหลัง


ในวัยเด็ก  เล็กอยู่  ฉันรู้ว่า                  อันบุญคุณ  บิดา  มีมากหลาย
อีกมารดา  บุญคุณ นั้นท่วมกาย           จะชดใช้  คงยาก หลายหลากมี
พ่อเลี้ยงดู  ตัวเรา  ให้เติบมา               ส่วนมารดา  สอนหนัก  รักศักดิ์ศรี
อยากให้ลูก  พันผูก  แต่สิ่งดี                ทุกวจี  จำได้  ไม่เคยลืม
พ่อจูงมือ  ถือแขน  พาเดินเที่ยว           นิ้วเล็กเรียว แต่เกลียว รักดูดดื่ม
พ่อชี้นก ชี้ไม้  ยังไม่ลืม                      ฉันแสนปลื้ม มีพ่อ  ที่แสนดี
เด็ดดอกไม้  มาให้ ใส่แซมผม              พร้อมคำชม  ใช้มือ  ลูบเกศี
พ่อหอมแก้ม เราแย้ม รื่นฤดี                 ในชาตินี้  รักพ่อ   ผู้ก่อบุญ
คิดถึงภาพ  ความหลัง ยังฝังแน่น           ยังจำแม่น ภาพเก่า เราเกื้อหนุน
เก็บดอกไม้  กราบไหว้ ผู้มีคุณ               ที่การุณ   เลี้ยงมา  พาเติบโต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น