วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ท.ท.ท.ทำทันที





เธอรู้ไหมหลายครั้งที่เรารู้สึกว่า เราไร้ค่า นั่นเป็นเพราะว่า เราเองดูถูกตนเองไม่เห็นค่าตัวเอง

บางครั้งเรารู้สึกว่าเราไม่ได้ไปเที่ยวไหนต่อไหนเลย นั่นเป็นเพราะว่าเรามัวแต่รอคนอื่นพาไป

บางครั้ง เรารู้สึกว่าเรา ไม่ได้กินอย่างนั้นอย่างนี้ นั่นก็เป็นเพราะว่า เรามุ่งฝากท้องไว้กับคนอื่น

หลายครั้งที่เราไปขอโอกาส ของานเขาทำ แต่กลับถูกปฏิเสธเรื่อยมา



จงเปลี่ยนวิธีคิดเสียใหม่


ถ้าอยากกินอะไร ถ้ามันไม่เกินกำลัง มันไม่ฟุ้งเฟ้อเกินไป ก็กินไปเลย
ถ้าเราอยากไปเที่ยวไหน ก็วางโปรแกรมเวลา ลงตัว ก็ไปทันทีไม่ต้องรอคนอื่นมาชวนหรือรอเขาพาไป
การที่เราอกหักก็เป็นเพราะเราไปให้ความสำคัญกับตัวคนอื่นมากกว่าตัวเราเอง เราเฝ้าง้องอน วิ่งไล่วิ่งตามคนอื่นมากไป
จงหยุดการกระทำนั้น และหันมาให้ความสำคัญกับตัวเอง ให้โอกาสตัวเอง
ตรวจสอบความรู้ความสามารถของตนเอง และขุดความสามารถของตนนั้นออกมา สร้างสรรค์มัน
โดยไม่ต้องไปรอโอกาสจากใคร แต่จงสร้างโอกาสให้ตนเอง


ตามคำสอนของพุทธองค์ อัตตาหิอัตตโนนาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
ถ้าตนเป็นที่พึ่งของตนไม่ได้ แล้วเราจะไปพึ่งใคร และใครจะพึ่งพาเราได้
ทุกความคิด ทุกความรู้ ถ้าไม่ผิดศีลธรรม จรรยา ถ้าไม่ผิดกฎหมาย ถ้าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน จงทำทันที

ท.ท.ท. ทำทันที
แล้วเธอจะรู้ว่าที่แท้เราก็มีค่า และสามารถให้โอกาสคนทั่วไปได้


กังวาล ทองเนตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น