วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

กวีศิลป์ 41


     หัวใจไม่ไร้ค่า


อย่าเห็นฉัน  เป็นเพียง  ของไร้ค่า
จะหิ้วไป  ถือมา  ไหนก็ได้
จะโยนทิ้ง  ขยะ  ให้สะใจ
จะโยนเข้า  กองไฟ  ตามใจตัว

อย่าเห็นใจ  ของฉัน  มันไร้ค่า
ถึงเวลา  ก็โยน  กองท่วมหัว
หาของใหม่   เรื่อยไป  อย่างเมามัว
ปล่อยให้ฉัน  เกลือกกลั้ว  สิ่งโสมม

หัวใจฉัน  มิได้  เป็นวัตถุ
อยู่ในกรุ  เก็บเก่า  เขาสะสม
พอไร้ค่า  หาที่  เป็นโคลนตม
แล้วขืนข่ม  จมดิน  ให้สิ้นใจ

หัวใจฉัน  นั้นมัน  มีเลือดเนื้อ
ใครเอื้อเฟื้อ  หัวใจ  ฉันจำไว้
ใครทาเกลือ  ให้แสบ  แปลบหัวใจ
ฉันจำได้   แม้ไม่  พูดออกมา

มีน้ำตา  เป็นสื่อ  แทนหัวใจ
ใจร้องไห้  น้ำตา ไหลนองหน้า
น้ำตาฉัน  ทุกหยด  หลั่งรดมา
ให้รู้ว่า  ใจเจ็บ อักเสบใน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น