วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กวีศิลป์70



ไม่คู่ควร


เธอไม่รู้  สิ่งใด มันคู่ควร
เธอเรรวน วุ่นวาย และสับสน
เพราะหัวใจ  ของเธอ  มันพิกล
สัปดน  เหมือนคน ขาดปัญญา

ยามเธอร้อน  เธอวิ่ง   เข้าหาไฟ
ดูดูไป  คล้ายคน   จะเป็นบ้า
เธอหิวน้ำ   กลับวิ่ง  หนีธารา
อนิจจา       นี่เธอ  ทำอะไร

ของมีคม  ตั้งวาง ขวางอยู่หน้า
เธอกลับวิ่ง  เข้าหา  ไม่สงสัย
พอเธอเจ็บ  เธอกลับ  ร้องโวยวาย
บีบน้ำตา   ร่ำไห้   ใจระทม

ตอนที่ฉัน     ร้องเตือน  เธอด่าว่า
เธอกล่าวหา  ว่าฉัน  ไม่เหมาะสม
เธอชี้หน้า  ด่าฉัน   สิ้นนิยม
พอเธอตรม  เธอกลับ  หวนคืนมา

เธอรู้ค่า   เมื่อเธอ  น้ำตาไหล
สะอื้นไห้  หัวใจ ใฝ่ฝันหา
แล้วที่ฉัน  เจ็บช้ำ  ที่ผ่านมา
เธอจะว่า  อย่างไร  เล่าคนดี

อย่าเห็นฉัน  เหมือนเป็น  เช่นกระโถน
เอาไว้โยน   กากเดน ของสิ้นศรี
ของไร้ค่า  เศษขยะ  สิ่งไม่ดี
เธออย่าเห็น  ฉันนี้  ไร้ราคา

  

จากก่อนวิวาห์ สายัณห์ สัญญา ขับร้อง กังวาล ทองเนตร กราฟฟิค ดีไซน์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น