วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2555

กวีศิลป์69


ไม่มีวัน

อย่าบังคับ  ฉันเลย  คนเคยรัก
ฉันประจัก  จนฉัน  รับไม่ไหว
อยู่กับเธอ   มีแต่    เจ็บช้ำใจ
ต้องยอมให้  เธอข่ม  อยู่ข้างเดียว

ต่อให้ช้าง  มาดึง  มายื้อยุด
ต่อให้งาม  ผ่องผุด   ก็ไม่เหลียว
ฉันยอมอยู่  กับคน  หน้าซูบเซียว
ยังดีกว่า      กลับไป  เสียวหัวใจ

สิ่งไหนดี   สิ่งไหน  ที่มีค่า
ฉันเสาะหา ไขว่คว้า  ขนมาให้
เธอตอบแทน  ตัวฉัน อย่างสมใจ
ส่งคืนให้  ตัวฉัน  คือน้ำตา

อย่าบังคับ   ตัวฉัน  เลยคนดี
จะไม่มี   วันที่  คืนไปหา
อยู่กับเธอ  เสียดาย  วันเวลา
เสียน้ำตา  เสียค่า  ความเป็นคน

อย่าบังคับ  ตัวฉัน  ให้คืนกลับ
ไม่มีวัน  หวนกลับ  ไปอีกหน
ชีวิตฉัน   หมดแล้ว  ความอดทน
เพราะฉันโดน  เธอย่ำ  มาหลายปี




ขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก ธานินทร์ อินทรเทพ ขับร้อง ผลงานการประพันธ์ของ ทวีพงค์ มณีนิล


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น