วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

ราคารักฉัน


เพื่อนทั้งหลาย
จะมีความเจ็บปวดใดเทียมเทียบได้
กับความเจ็บปวดที่ถูกคนที่เรารัก เมินเฉย
เย็นชาใสเรา ไม่มีอีกแล้ว
ทั้งที่เราทุ่มเท ความรัก เฝ้าทนุถนอม
เหมือนไข่ในหินก็มิปาน

แต่ผลตอบรับที่ได้
เขากลับมองความรักความห่วงใยจากเรา เป็นสิ่งไร้สาระ
ความรักจากใจเรา
มันมีค่าเพียงแค่สิ่งรบกวน สิ่งกวนใจ ของเธอเท่านั้นเอง
ความเย็นชาเช่นนี้
มันเจ็บปวดยิ่งกว่าคมมีดมากรีดเฉือนเนื้อเสียอีก

เมื่อเธอตีค่ารักเราเป็นแค่ เม็ดกรวดทราย
ก็ไม่มีเหตุผลใดที่เราจะต้องฝืนทนอยู่อีกต่อไป
ให้เธอเหยียบย่ำ

ศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายยังมีค่า
ความรักของฉันยังมีความหมาย
ฉันคิดว่า น่าจะมีหลายนางต้องการมัน
ฉันจะเก็บรักนั้นไว้
สำหรับคนที่เห็นค่ามัน
ฉันจะไม่ยอมให้ใครมาชี้หน้าด่าทอว่า
ฉันเป็นตัวรำคาญอีกต่อไป
ฉันจะปิดการติดต่อกับเธอทุกช่องทาง
ทั้งโทรศัพท์ ช่องทางสื่อสารอื่น และเมล์
ฉันจะยุติมัน
รวมทั้งฉันจะปิดประตูหัวใจ
ใส่กุญแจล็อคตายไว้
ไม่ให้เธอได้เดินเหยียบย่างเข้ามาทำร้ายจิตใจฉันได้อีก
รักของฉันนั้นมีค่า
ถ้าเธอเห็นว่าน่ารำคาญ

ฉันก็อยากฝากบอกกับเธอว่า
ถ้าเธอหวังแต่ได้
อีกหน่อยข้างกายเธอจะไม่เหลือใครอีกเลย
ถึงวันนั้นเธอจะคิดถึงฉัน
มองเห็นค่าความรักจากฉัน
ที่ฉันเคยมอบให้เธอ

ฉันรักเธอเสมอคนดี
แต่ความรักอันนั้น
เธอได้ทำลายมัน
เหยียบย่ำมัน
จนหมดค่า หมดความหมายเสียแล้ว
จากนี้ไป ฉันจะเก็บเศษรักที่เธอขว้างทิ้ง
รอเวลาให้มันสมานตัวกัน
ถึงแม้จะนานแสนนาน ฉันก็จะอดทน
เพื่อนำรักกลับมาสู่ใจฉันอีกครั้ง
และมอบมันไว้ กับคนที่เห็นค่ามัน
พร้อมจะดูแลมันตลอดไป
ฉันจะรอวันนั้น
แม้จะนานแสนนานก็ตาม




พยอมบ้านนา

สายัณห์ สัญญาขัร้อง

มิวสิควีดีโอโดย คุณ https://www.youtube.com/user/jan1981kora


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น